Trang chủ / Tin tức / TẠI SAO KHI MANG GIÀY DA MỚI SẼ BỊ ĐAU CHÂN? LÀM THẾ NÀO ĐỂ MANG GIÀY DA KHÔNG BỊ ĐAU?

TẠI SAO KHI MANG GIÀY DA MỚI SẼ BỊ ĐAU CHÂN? LÀM THẾ NÀO ĐỂ MANG GIÀY DA KHÔNG BỊ ĐAU?


Bạn đã từng trải qua cảm giác đau chân khi mang đôi giày da mới? Đừng lo lắng, điều này là khá phổ biến và có lý do khoa học đằng sau. Khi bạn mua đôi giày da mới, chúng thường còn cứng và chưa co dãn theo hình dạng của bàn chân bạn. Điều này có thể gây ra sự không thoải mái và đau chân khi bạn bắt đầu sử dụng chúng. Tuy nhiên, có những cách để khắc phục vấn đề này để quý ông mang giày da mà không phải chịu đựng cảm giác đau chân. Hãy cùng SPLENDID tìm hiểu nhé!

1. Mang giày da mới trong thời gian ngắn:

Bạn nên bắt đầu mặc giày da mới trong khoảng thời gian ngắn, ví dụ như 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày, và dần dần tăng thời gian mặc theo từng ngày. Điều này giúp chân và giày dần thích nghi với nhau mà không gây ra đau chân quá nhiều.

2. Sử dụng vật liệu mềm:

Một số người chọn may các loại vật liệu đệm thêm để giảm cảm giác đau chân. Để làm được điều này, bạn cần đưa đôi giày da của bạn đến trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng giày da. Bạn có thể chọn đặt những miếng đệm này vào vị trí chân cần thiết, như ngón chân hoặc gót chân, để giảm áp lực và ma sát.

3. Sử dụng phương pháp nhiệt:

Một trong những cách khắc phục phổ biến là sử dụng phương pháp nhiệt để làm mềm giày da. Bạn có thể sử dụng một bình nước nóng hoặc máy sấy để làm ấm giày, sau đó mang chúng trong khi giày còn ấm để giúp da co dãn và ôm sát chân hơn.

4. Sử dụng gel hoặc bông đệm:

Có sẵn nhiều loại gel hoặc bông đệm được thiết kế đặc biệt để giảm áp lực và ma sát khi mang giày da mới. Bạn có thể đặt những miếng đệm này vào vị trí cần thiết trong giày để giảm đau chân và tạo sự thoải mái.

5. Điều chỉnh kích cỡ giày:

Nếu giày da mới của bạn quá chật hoặc quá rộng, nó có thể gây đau chân. Hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn đúng kích cỡ giày cho chân của mình. Nếu giày quá chật, bạn có thể sử dụng các phương pháp như mở rộng form giày hoặc sử dụng các chất liệu để làm giày co dãn hơn.

Mỗi người có chân và hình dạng chân riêng, nên các quý ông có thể thử nhiều phương pháp khác nhau để tìm ra cách khắc phục đau chân phù hợp. Các bạn hãy thử áp dụng những cách trên và kiên nhẫn cho đến khi chúng trở nên thoải mái và phù hợp với chân của bạn.

Ngoài ra, để tránh việc mang giày da mới bị đau chân trong tương lai, hãy lưu ý một số điều sau:

  • Chọn giày có chất liệu da cao cấp: Da tự nhiên có khả năng co dãn và thích nghi tốt hơn với hình dạng chân trong thời gian ngắn. Hãy chọn giày được làm từ da thật chất lượng để đảm bảo sự thoải mái khi mang.
  • Mua giày đúng kích cỡ: Điều quan trọng là chọn đúng kích cỡ giày cho chân của bạn. Thử giày và điều chỉnh cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái và không gây áp lực lên chân.
  • Tìm hiểu về kiểu dáng giày: Mỗi kiểu dáng giày có đặc điểm riêng. Hãy tìm hiểu về kiểu giày mà bạn quan tâm và xem xét xem nó có phù hợp với hình dạng chân và nhu cầu sử dụng của bạn hay không.
  • Đặt đóng riêng: Bạn có thể đến một số địa điểm có dịch vụ đặt đóng giày riêng, ở đó họ sẽ có dụng cụ đo chân chuyên nghiệp để lấy thông số bàn chân của bạn một cách chính xác nhất. Điều này giúp bạn chọn được đôi giày có đường cong tương tự và phù hợp với chân của bạn. Để đến nơi có máy đo chân hiện đại và chính xác nhất thì bạn có thể đến CNES The Original Shop địa chỉ số 122 Cộng Hòa, P.4, Quận Tân Bình, TP. HCM.
  • Một số giày da mới có thể cần thời gian để "mềm" và co dãn theo chân của bạn. Hãy kiên nhẫn và dần dần mang chúng trong quá trình sử dụng hàng ngày để giày da dần mềm hơn tạo sự thoải mái và vừa vặn.

Với những cách khắc phục trên, bạn có thể mang giày da mới mà không gặp đau chân và tận hưởng sự thoải mái và phong cách của chúng. Đừng bỏ qua việc chăm sóc chân và lựa chọn giày phù hợp để đảm bảo sự thoải mái và sức khỏe của bạn khi mang giày da.